Cây Chùm Ngây

Cây Chùm Ngây

Rau chùm ngây là loại rau sạch tuyệt vời cho bữa ăn. 

Bán Rau chùm ngây - 300gram ( 30.000 đồng)
Bán Rau chùm ngây - 300gram ( 30.000 đồng)


Cây chùm ngây trồng khá dễ nên người ta cũng bắt đầu trồng vài cây chùm ngây trong sân vườn để lấy rau làm thực phẩm. Một số siêu thị cũng cung cấp lá rau chùm ngây nhằm phục vụ khách mua về nấu canh hay trộn gỏi.

Cây chùm ngây cung cấp những hợp chất quý hiếm như zeatin, quercetin, alpha-sitosterol, caffeoylquinic acid và kaempferol. Lá và hoa đã được dùng để chữa nhiều bệnh như cảm cúm, bao tử, gan, tiểu đường, tim. Trong chùm ngây còn có alpha-sitosterol cấu trúc giống oestrogen nên có thể có tác dụng ngừa thai. Do đó phụ nữ có thai không nên ăn chùm ngây. Trong y học cổ truyền, người ta sử dụng chùm ngây để chữa u xơ tuyến tiền liệt, huyết áp cao, tăng mỡ máu…

Theo các nghiên cứu khoa học, lá và hoa Cây chùm ngây có nhiều vitamin C hơn trái cam bảy lần, hơn sữa bốn lần chất calcium và hai lần protein, hơn cà rốt bốn lần vitamin A, hơn rau dấp cá ba lần chất sắt và hơn chuối ba lần chất kali. Trái và hạt cây Cây chùm ngây cũng ăn được, hạt cây có mùi vị như măng tây. Trong hoa và rễ Cây chùm ngây có chất pterygospermin là một trụ sinh (antibiotic) rất mạnh, ăn thường xuyên sẽ giảm được nhiễm trùng do tạp khuẩn của môi trường. 

Tổ chức Y tế thế giới và nhiều quốc gia đã công nhận Cây chùm ngây là nguồn dược thảo quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiều căn bệnh.

Hộp Rau chùm ngây đang bán trên thị trường
Hộp Rau chùm ngây đang bán trên thị trường



Có nhiều cây chùm ngây , hạt giống chùm ngây , bột chùm ngây , rau chùm ngây , dầu chùm ngây , viên chùm ngây , rễ chùm ngây , mua bán chùm ngây , cây giống chùm ngây , trà chùm ngây
Được Cây Chùm Ngây cung cấp

Với từ khóa:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top