Cây Chùm Ngây

Cây Chùm Ngây

Bán Hạt chùm ngây giá rẻ chữa bệnh - Tỷ lệ nẩy mầm > 95%


Hạt chùm ngây giá rẻ - Tỷ lệ nẩy mầm >95%
Hạt chùm ngây - Tỷ lệ nẩy mầm >95%


Cây chùm ngây có tên khoa học là Moringa Oleifera, hiện được nhiều quốc gia trồng và sử dụng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng, trong đó có Việt Nam. Các bộ phận của cây chứa nhiều khoáng chất quan trọng, chùm ngây là một nguồn cung cấp chất đạm, vitamins, beta-carotene, acid amin và nhiều hợp chất phenolics…
Cây chùm ngây 8 tháng tuổi bắt đầu cho hoa; thời gian ra hoa từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm; quả chín vào tháng 4,5. Quả hạch, có 3 cạnh dài 35-55cm, hạt có cánh mỏng bao quanh, chứa dầu.
Loài cây này có nhiều công dụng trong thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm.
Tất cả các bộ phân của cây từ rễ, vỏ, lá, hoa, quả và hạt đều có thể sử dụng được. Cây Chùm ngây chứa nhiều khoáng chất quan trọng, là một nguồn cung cấp chất đạm, vitamins, beta-carotene, acid amin và nhiều hợp chất phenolics. Một giá trị đặc biệt chỉ có ở cây Chùm ngây đó là khả năng cung cấp một hỗn hợp pha trộn nhiều hợp chất quí như zeatin, quercetin, beta-sitosterol caffeoylquinic acid và kaempferol, điều này rất hiếm gặp tại các loài cây khác.
Hạt chùm ngây bán sỉ-lẻ


Giá trị dinh dưỡng - Theo kết quả nghiên cứu do Bộ Y tế công bố, cây chùm ngây chứa lượng vitamin A gấp 4 lần so với cà rốt,  calcium gấp  4 lần sữa, chất sắt gấp 3 lần so với cải bó xôi, lượng vitamin C gấp 7 lần so với cam, kali gấp 3 lần chuối và chất đạm nhiều gấp 2 lần sữa chua. Đặc biệt là lá chùm ngây rất giàu dinh dưỡng dành cho bà mẹ thiếu sữa và trẻ em suy dinh dưỡng.- Theo bác sĩ đông y Nguyễn Văn Nghị (Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai), các bộ phận của cây, như: lá, rễ, hạt, vỏ cây, quả và hoa. có những hoạt tính như kích thích hoạt động của tim và hệ tuần hoàn, hoạt tính chống ung bướu, hạ nhiệt, chống kinh phong, chống sưng viêm, trị ung loét, chống co giật, lợi tiểu, hạ huyết áp, hạ cholesterol, chống ôxy hóa, trị tiểu đường, bảo vệ gan, kháng sinh và chống nấm. Riêng hạt và hoa chùm ngây có tác dụng chữa các triệu chứng về gout, huyết áp, giảm stress, tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, phụ nữ có thai không nên dùng rễ chùm ngây, vì có khả năng gây sảy thai.
 Hạt chùm ngây có tác dụng chữa các triệu chứng về gout, huyết áp, giảm stress, tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, phụ nữ có thai không nên dùng rễ chùm ngây, vì có khả năng gây sảy thai.

Rau chùm ngây - Thực phẩm dinh dưỡng
Rau chùm ngây - Thực phẩm dinh dưỡng


Rau chùm ngây - Đối với trẻ em từ 1-3 tuổi, cứ ăn 20gr lá tươi chùm ngây thì được cung ứng 90% lượng calcium, 100% vitamin C, vitamin A, 15% chất sắt, 10% chất đạm cần thiết và vitamin B bổ sung cần thiết cho trẻ. Đối với các bà mẹ đang cho con bú, chi cần dùng 100gr lá tươi mỗi ngày là đủ bổ sung calcium, vitamin C, vitaminA, sắt, kẽm, magnesium và các vitamin cần thiết trong ngày. Với cao tuổi, uống nước từ chùm ngây thay trà mỗi ngày sẽ giúp an thần, ngủ sâu, kích thích tiêu hóa, giảm cholesterol, thanh nhiệt và giải độc. 
Hiện nay, cây chùm ngây đang được thị trường tiêu dùng ưa chuộng, nhiều bà con đưa vào trồng, nhằm phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. 



Có nhiều cây chùm ngây , hạt giống chùm ngây , bột chùm ngây , rau chùm ngây , dầu chùm ngây , viên chùm ngây , rễ chùm ngây , mua bán chùm ngây , cây giống chùm ngây , trà chùm ngây
Được Cây Chùm Ngây cung cấp

Với từ khóa:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top